Trở lại

Tăng độ cạnh tranh quán nhờ đăng ký bán hàng trên Shipping App

Ứng dụng đặt đồ ăn hay còn được biết đến với tên gọi shipping app, là nền tảng kết nối người bán với người mua được vận hành bởi đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển. Với độ phổ biến lan rộng đến nhiều tỉnh thành vì nhu cầu đặt giao đồ ăn tăng cao, các quán ăn hay nhà hàng đều nhanh chóng bắt kịp xu hướng đăng ký bán hàng trên shipping app. Đây được xem là những kênh phân phối hiệu quả giúp các nhà hàng, quán ăn tiếp cận được lượng khách hàng đông đảo hơn.

Vậy, cách đăng ký bán hàng trên các shipping app này ra sao? Cùng Ajinomoto Food Service Việt Nam tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới.

Cách đăng ký bán hàng trên shipping app và lợi ích ứng dụng đa nền tảng

Việc các nhà hàng hay quán ăn chọn đăng ký bán trực tuyến trên shipping app sẽ mang lại nhiều lợi ích không chỉ về doanh thu mà còn về khía cạnh vận hành và quản lý như:

  • Mở rộng độ phủ: Nhà hàng và quán ăn dễ dàng tiếp cận được lượng khách hàng tốt hơn, đặc biệt là những nhóm khách hàng không có nhiều thời gian nấu nướng, hay không có nhu cầu đến quán ăn vào những lúc thời tiết thất thường.
  • Tối ưu hóa doanh số bán hàng: Doanh thu tăng trưởng nhờ lượng đơn hàng ổn định từ các ứng dụng giao hàng, kết hợp cùng những gói ưu đãi đặc biệt dành cho quán ăn đối tác của ứng dụng.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Các shipping app ngày nay luôn được cải tiến theo nhu cầu người dùng, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và đặt hàng sản phẩm của bạn hơn.
  • Quản lý dễ dàng: Ứng dụng giúp nhà hàng có thể kiểm soát các đơn đặt, giảm thiểu sai sót giúp nâng cao hiệu suất phục vụ khách hàng.
  • Tăng tính cạnh tranh: Nhà hàng có thể duy trì sự cạnh tranh, đặc biệt là khi đối thủ cũng đang tận dụng những lợi ích của việc bán hàng trực tuyến.

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên shipping app

Tùy vào mỗi ứng dụng giao hàng sẽ có quy trình đăng ký khác nhau, tuy nhiên, các shipping app ngày nay đều có chung 1 quy trình cơ bản và những giấy tờ tương tự cần chuẩn bị để hoàn tất khâu đăng ký. Dưới đây là cách đăng ký bán hàng trên shipping app và các bước cần thực hiện.

Hình 2
Tổng quan về cách đăng ký bán hàng trên shipping app


Chuẩn bị hồ sơ

Để quy trình được diễn ra suôn sẻ, những giấy tờ cơ bản chủ quán cần chuẩn bị như sau:

  • Giấy phép kinh doanh: Nhằm đảm bảo quán ăn hay nhà hàng của bạn được phép vận hành hợp pháp.
  • Menu chi tiết: Danh sách các món ăn mà bạn muốn bán thông qua ứng dụng kèm với bảng giá cụ thể.
  • Hình ảnh món ăn thực tế (nếu có): Những hình ảnh chỉn chu sẽ giúp thu hút khách hàng khi họ ghé thăm trang của bạn.
  • Thông tin liên hệ: Hãy đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác nhất về số điện thoại liên hệ hay địa chỉ email.

Đăng ký tài khoản

Hãy chọn một hoặc nhiều các shipping app mà bạn muốn hợp tác, thực hiện thao tác điền đầy đủ thông tin ở các mục được yêu cầu như: Tên quán, địa chỉ quán, thông tin ngân hàng…

Xác minh thông tin

Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu và tải hồ sơ lên, hệ thống sẽ tiến hành xác minh các thông tin bạn đã cung cấp. Quá trình này có thể mất vài ngày, tùy thuộc vào quy định của từng ứng dụng.

Kết nối với nhà hàng

Đến giai đoạn xác minh, nhân viên của nền tảng ứng dụng sẽ liên hệ với bạn để hỗ trợ kết nối hệ thống quản lý đơn hàng. Bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng các công cụ của ứng dụng để nhận và xử lý đơn hàng từ khách hàng, giúp bạn quản lý hiệu quả việc kinh doanh trên app.

Kinh nghiệm bán đồ ăn online và những điều cần lưu ý

Khi hình thức bán hàng trên shipping app dần nở rộ, bạn cần chú trọng đến nhiều yếu tố khác nhau để tăng tính cạnh tranh. Hãy tham khảo những kinh nghiệm bán đồ ăn online cần lưu ý dưới đây để đạt hiệu quả khi bán đồ ăn online.

Xây dựng menu hấp dẫn

Menu đa dạng và hấp dẫn là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Bên cạnh các món cố định, chủ quán có thể cân nhắc cập nhật menu thường xuyên với các món ăn ngon theo mùa hoặc theo dịp lễ trong năm, phù hợp với xu hướng trải nghiệm trên thị trường.

Chụp ảnh món ăn đẹp mắt

Bí quyết mà những người có kinh nghiệm bán đồ ăn online thường làm đó là chú trọng về mặt hình thức để tăng độ nhận diện thương hiệu. Hình ảnh là một trong những yếu tố giúp thu hút khách hàng khi xem và chọn quán trực tuyến. Một bức ảnh được đầu tư bắt mắt sẽ kích thích nhu cầu ăn uống và giúp khách hàng dễ dàng quyết định mua hàng.

Hãy đầu tư vào việc chụp ảnh món ăn, khiến chúng trở nên chân thực và hấp dẫn nhất, đặc biệt món ăn càng giống với hình ảnh thực nhận sẽ dễ khiến khách hàng hài lòng và trung thành hơn.

hinh-2
Ảnh chụp món ăn bắt mắt sẽ là thứ gây ấn tượng với khách hàng

 

Quảng cáo

Bằng cách tận dụng các kênh mạng xã hội để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng, hãy tạo những nội dung thân thiện, gần gũi với người dùng để “kéo” thêm nhiều lượt khách mới hơn. Một số nội dung mà chủ quán nên chia sẻ để dễ được lòng khách chính là quy trình nấu nướng, món ăn chất lượng hoặc hành trình xây dựng thương hiệu nếu có. Hơn nữa, chủ quán có thể tìm đến phương thức hợp tác với KOL hoặc các reviewer để lan tỏa độ phủ của món ăn cũng như nhà hàng.

Tối ưu hóa giá cả

Bán đồ ăn online qua các ứng dụng là một cách kinh doanh tạo doanh số tốt cho chủ quán. Mặt khác, chủ quán khi đăng ký sẽ phải chi ra một khoản phí cho shipping app cho mỗi đơn hàng đặt thành công. Vì vậy, chủ quán tính toán mức giá cả hợp lý khi đưa lên app và đừng quên lên kế hoạch cho những chương trình giảm giá để tăng cao độ cạnh tranh cân đối với yếu tố lợi nhuận.

Quản lý chất lượng món ăn

Luôn đảm bảo chất lượng món ăn là cách để thu hút khách hàng hiệu quả, đồng thời nhờ đó mà nhà hàng, quán ăn có thể tăng thiện cảm thương hiệu trong lòng thực khách.

Hãy tuyển chọn những nguyên liệu tươi ngon, chất lượng cao để có thể kiểm soát chặt chẽ hương vị của món ăn và duy trì phong độ của nhà hàng, quán ăn khiến thực khách yêu thích và chọn quay lại những lần sau. Với Ajinomoto Food Service Việt Nam - một đơn vị cung cấp muôn vàn các sản phẩm uy tín, hỗ trợ các đầu bếp trong việc tối ưu chất lượng món ăn.

Ajinomoto Food Service Việt Nam nổi bật với hạt nêm Aji-ngon®, bột ngọt AJI-NO-MOTO® dành cho bếp chuyên nghiệp, Ajinomoto Việt Nam giúp cho món ngon của quán được nâng tầm hương vị, đồng thời giữ vững phong độ “10 lần như một”. 

banner-products-new-2503
Sản phẩm chất lượng cao dành riêng đến Bếp Chuyên Nghiệp

Tổng kết

Việc đăng ký bán hàng trên shipping app là một chiến thuật mở rộng thị trường và cũng là cơ hội tuyệt vời để nhà hàng có thể gia tăng doanh thu một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu muốn tạo ra doanh thu ổn định và thu hút khách hàng hơn, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các chiến lược kinh doanh đến việc đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Nếu bạn là một chủ nhà hàng, quán ăn hoặc đang có nhu cầu muốn mở rộng kinh doanh và tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên liệu chất lượng, Ajinomoto Food Service Việt Nam sẽ là một đối tác lý tưởng để giúp bạn có thể đảm bảo chất lượng ngay từ khâu đầu vào, đồng thời giúp bạn tối ưu chi phí nhờ những ưu đãi hấp dẫn.

Với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của bạn, Ajinomoto Food Service Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng nhà hàng và quán ăn trên hành trình phát triển hướng đến sự thành công và uy tín.
 

Bài viết liên quan
  • Khám phá xu hướng ẩm thực Omakase ở Việt Nam

    Khám phá xu hướng ẩm thực Omakase ở Việt Nam

    04/04/2025

    Ẩm thực Omakase mang đến người dùng trải nghiệm tinh tế, mới lạ với sự chọn lựa của đầu bếp cùng nguyên liệu theo mùa. Cùng Ajinomoto Food Service Việt Nam khám phá xem Omakase là gì mà thu hút đến vậy?

    icon
  • Khéo léo tăng doanh số qua cách xây dựng thực đơn buffet

    Khéo léo tăng doanh số qua cách xây dựng thực đơn buffet

    13/03/2025

    Mô hình buffet ngày càng phổ biến, đòi hỏi các chủ quán đầu tư xây dựng thực đơn buffet hấp dẫn, hiệu quả. Cùng Ajinomoto Food Service Việt Nam khám phá cách xây dựng thực đơn buffet tối ưu chi phí, gia tăng doanh số.

    icon