Gửi câu hỏi thành công!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn trong
thời gian sớm nhất.
Lịch sử tìm kiếm
Món ăn xu hướng
13/03/2025
Ứng dụng đặt đồ ăn hay còn được biết đến với tên gọi shipping app, là nền tảng kết nối người bán với người mua được vận hành bởi đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển. Với độ phổ biến lan rộng đến nhiều tỉnh thành vì nhu cầu đặt giao đồ ăn tăng cao, các quán ăn hay nhà hàng đều nhanh chóng bắt kịp xu hướng đăng ký bán hàng trên shipping app. Đây được xem là những kênh phân phối hiệu quả giúp các nhà hàng, quán ăn tiếp cận được lượng khách hàng đông đảo hơn.
Vậy, cách đăng ký bán hàng trên các shipping app này ra sao? Cùng Ajinomoto Food Service Việt Nam tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới.
Việc các nhà hàng hay quán ăn chọn đăng ký bán trực tuyến trên shipping app sẽ mang lại nhiều lợi ích không chỉ về doanh thu mà còn về khía cạnh vận hành và quản lý như:
Tùy vào mỗi ứng dụng giao hàng sẽ có quy trình đăng ký khác nhau, tuy nhiên, các shipping app ngày nay đều có chung 1 quy trình cơ bản và những giấy tờ tương tự cần chuẩn bị để hoàn tất khâu đăng ký. Dưới đây là cách đăng ký bán hàng trên shipping app và các bước cần thực hiện.
Chuẩn bị hồ sơ
Để quy trình được diễn ra suôn sẻ, những giấy tờ cơ bản chủ quán cần chuẩn bị như sau:
Hãy chọn một hoặc nhiều các shipping app mà bạn muốn hợp tác, thực hiện thao tác điền đầy đủ thông tin ở các mục được yêu cầu như: Tên quán, địa chỉ quán, thông tin ngân hàng…
Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu và tải hồ sơ lên, hệ thống sẽ tiến hành xác minh các thông tin bạn đã cung cấp. Quá trình này có thể mất vài ngày, tùy thuộc vào quy định của từng ứng dụng.
Đến giai đoạn xác minh, nhân viên của nền tảng ứng dụng sẽ liên hệ với bạn để hỗ trợ kết nối hệ thống quản lý đơn hàng. Bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng các công cụ của ứng dụng để nhận và xử lý đơn hàng từ khách hàng, giúp bạn quản lý hiệu quả việc kinh doanh trên app.
Khi hình thức bán hàng trên shipping app dần nở rộ, bạn cần chú trọng đến nhiều yếu tố khác nhau để tăng tính cạnh tranh. Hãy tham khảo những kinh nghiệm bán đồ ăn online cần lưu ý dưới đây để đạt hiệu quả khi bán đồ ăn online.
Menu đa dạng và hấp dẫn là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Bên cạnh các món cố định, chủ quán có thể cân nhắc cập nhật menu thường xuyên với các món ăn ngon theo mùa hoặc theo dịp lễ trong năm, phù hợp với xu hướng trải nghiệm trên thị trường.
Bí quyết mà những người có kinh nghiệm bán đồ ăn online thường làm đó là chú trọng về mặt hình thức để tăng độ nhận diện thương hiệu. Hình ảnh là một trong những yếu tố giúp thu hút khách hàng khi xem và chọn quán trực tuyến. Một bức ảnh được đầu tư bắt mắt sẽ kích thích nhu cầu ăn uống và giúp khách hàng dễ dàng quyết định mua hàng.
Hãy đầu tư vào việc chụp ảnh món ăn, khiến chúng trở nên chân thực và hấp dẫn nhất, đặc biệt món ăn càng giống với hình ảnh thực nhận sẽ dễ khiến khách hàng hài lòng và trung thành hơn.
Bằng cách tận dụng các kênh mạng xã hội để quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng, hãy tạo những nội dung thân thiện, gần gũi với người dùng để “kéo” thêm nhiều lượt khách mới hơn. Một số nội dung mà chủ quán nên chia sẻ để dễ được lòng khách chính là quy trình nấu nướng, món ăn chất lượng hoặc hành trình xây dựng thương hiệu nếu có. Hơn nữa, chủ quán có thể tìm đến phương thức hợp tác với KOL hoặc các reviewer để lan tỏa độ phủ của món ăn cũng như nhà hàng.
Bán đồ ăn online qua các ứng dụng là một cách kinh doanh tạo doanh số tốt cho chủ quán. Mặt khác, chủ quán khi đăng ký sẽ phải chi ra một khoản phí cho shipping app cho mỗi đơn hàng đặt thành công. Vì vậy, chủ quán tính toán mức giá cả hợp lý khi đưa lên app và đừng quên lên kế hoạch cho những chương trình giảm giá để tăng cao độ cạnh tranh cân đối với yếu tố lợi nhuận.
Luôn đảm bảo chất lượng món ăn là cách để thu hút khách hàng hiệu quả, đồng thời nhờ đó mà nhà hàng, quán ăn có thể tăng thiện cảm thương hiệu trong lòng thực khách.
Hãy tuyển chọn những nguyên liệu tươi ngon, chất lượng cao để có thể kiểm soát chặt chẽ hương vị của món ăn và duy trì phong độ của nhà hàng, quán ăn khiến thực khách yêu thích và chọn quay lại những lần sau. Với Ajinomoto Food Service Việt Nam - một đơn vị cung cấp muôn vàn các sản phẩm uy tín, hỗ trợ các đầu bếp trong việc tối ưu chất lượng món ăn.
Ajinomoto Food Service Việt Nam nổi bật với hạt nêm Aji-ngon®, bột ngọt AJI-NO-MOTO® dành cho bếp chuyên nghiệp, Ajinomoto Việt Nam giúp cho món ngon của quán được nâng tầm hương vị, đồng thời giữ vững phong độ “10 lần như một”.
Việc đăng ký bán hàng trên shipping app là một chiến thuật mở rộng thị trường và cũng là cơ hội tuyệt vời để nhà hàng có thể gia tăng doanh thu một cách hiệu quả. Tuy nhiên, nếu muốn tạo ra doanh thu ổn định và thu hút khách hàng hơn, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ các chiến lược kinh doanh đến việc đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Nếu bạn là một chủ nhà hàng, quán ăn hoặc đang có nhu cầu muốn mở rộng kinh doanh và tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên liệu chất lượng, Ajinomoto Food Service Việt Nam sẽ là một đối tác lý tưởng để giúp bạn có thể đảm bảo chất lượng ngay từ khâu đầu vào, đồng thời giúp bạn tối ưu chi phí nhờ những ưu đãi hấp dẫn.
Với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của bạn, Ajinomoto Food Service Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng nhà hàng và quán ăn trên hành trình phát triển hướng đến sự thành công và uy tín.