Trở lại

Làm sao để khách hàng biết đến mình trong giai đoạn khai trương quán

Khai trương quán đã khó, nhưng làm sao để khách hàng biết đến mình lại còn khó hơn. Để quán được đông đảo khách ghé trải nghiệm, không lo tình trạng “vườn không bàn trống”, Ajinomoto Food Service Việt Nam sẽ chia sẻ những bí quyết giúp chủ quán thu hút được thực khách không chỉ trong dịp khai trương mà còn cả về lâu dài.

Những lý do khiến quán mới mở chưa được khách hàng biết đến.

Trước khi tìm hiểu những cách làm sao để khách hàng biết đến mình, bạn nên đánh giá tình hình quán và nắm rõ những lý do khiến quán mới mở thường không được khách hàng biết đến. 

Quán mới chưa có tên tuổi: quán chưa từng có chi nhánh trước đó với những tên thương hiệu xa lạ sẽ là thách thức lớn trong việc tiếp cận khách hàng trong thị trường F&B tấp nập.

Mặt bằng trong hẻm, khó tìm: tuy chi phí mặt bằng tương đối thấp, phù hợp cho quán không có nhiều ngân sách, nhưng đây cũng là yếu tố hạn chế khả năng tiếp cận khách hàng biết đến bạn.

Quán chưa được quảng cáo: trường hợp chủ quán chưa có kế hoạch quảng bá và thông báo khai trương từ sớm, sẽ khiến quán khó đông khách vào ngày khai trương hơn.

Khi bạn đã nhận diện được nguyên nhân khiến quán mới dễ mất hút trong thị trường vào những ngày đầu mở cửa, hãy cùng Ajinomoto Food Service Việt Nam cân nhắc những cách tiếp cận thực khách bên dưới đây để giúp quán khai trương được biết đến rộng rãi hơn.

Khám phá 4 cách để khách hàng biết đến mình. 

Tận dụng mạng xã hội để lan tỏa

Trong thời đại 4.0, khách hàng mục tiêu của bạn thường dành nhiều thời gian trên mạng xã hội để giao tiếp, giải trí và tìm kiếm thông tin. Vì vậy, việc quán ăn mở cửa trên mạng xã hội là một điều không thể bỏ qua, đặc biệt là với quán mới mở chưa có tên tuổi trên thị trường.

Tùy thuộc vào ngân sách của quán, bạn có thể dễ dàng xây dựng kênh truyền thông online bằng những thông tin nổi bật nhất. Đối với các chủ đã có kinh nghiệm mở quán online sẽ bỏ thêm chi phí chạy quảng cáo để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Nhưng nhìn chung, mạng xã hội sẽ giúp quán mới mở có nhiều cơ hội phục vụ khách mới hơn nhờ:

  • Khả năng quảng bá quán ăn, nhà hàng không giới hạn địa lý và đối tượng.
  • Giới thiệu được thực đơn thông qua hình ảnh đẹp mắt, nội dung hấp dẫn, thu hút sự tò mò của khách hàng.
  • Tạo điều kiện tư vấn cho khách hàng và hỗ trợ đặt bàn bàn nhanh chóng ngay khi khách có nhu cầu trải nghiệm.
Mạng xã hội có sức lan tỏa cao, giúp chủ quán vơi bớt nỗi lo phải làm gì khi cửa hàng vắng khách
Mạng xã hội có sức lan tỏa cao, giúp chủ quán vơi bớt nỗi lo phải làm gì khi cửa hàng vắng khách

Mở quán trên các ứng dụng công nghệ

Một trong những lý do mà quán ăn nên bỏ túi kinh nghiệm mở quán online trên ứng dụng là vì xu hướng đặt hàng và ship tận nơi ngày càng cao. Mặc dù khách hàng chưa có cơ hội đến nhà hàng, bạn vẫn có thể tiếp cận họ qua kênh đặt hàng online với nhiều ưu điểm nổi bật.

  • Mở rộng hình ảnh quán: Quán ăn và thực đơn của bạn sẽ được xuất hiện trên ứng dụng đặt món. Hình ảnh quán sẽ được quảng cáo ngẫu nhiên xuất hiện khi khách tìm kiếm món ăn trên ứng dụng và chỉ phát sinh thêm phí khi khách đặt món.
  • Tăng cơ hội trải nghiệm từ xa: Đối với quán có địa chỉ khó tìm và mặt bằng trong hẻm, đội ngũ giao hàng của ứng dụng sẽ thay bạn đưa món ăn từ quán đến tận tay khách hàng, giúp thực khách ở xa vẫn được trải nghiệm món ăn và có thể đến quán ăn vào lần sau.
Chủ quán nên bỏ túi kinh nghiệm mở quán ăn online để đáp ứng xu hướng giao món ăn tận nơi
Chủ quán nên bỏ túi kinh nghiệm mở quán ăn online để đáp ứng xu hướng giao món ăn tận nơi

Soft opening và những ưu đãi hấp dẫn:

Nếu bạn vẫn còn lo lắng nên làm gì khi cửa hàng vắng khách vào ngày khai trương, hãy tạo một dịp soft opening. Đây còn được gọi là “ngày chạy thử”, là giai đoạn quán mới giới thiệu dịch vụ, thực đơn đến khách hàng. Và đặc biệt quán sẽ được nhận phản hồi từ khách để khắc phục trước khi khai trương chính thức.

Không những vậy, chủ quán có thể tận dụng soft opening để quảng cáo bằng cách mang đến những ưu đãi độc quyền, quà tặng đặc biệt như mã giảm giá lần sau. Từ đó, tạo động lực cho khách quay trở lại vào ngày khai trương chính thức và chia sẻ cùng bạn bè, người thân cùng trải nghiệm.

Không gian tại quán ấn tượng:

Khi nhắc đến quán ăn, nhà hàng sắp khai trương, khách hàng sẽ mong đợi được trải nghiệm những không gian mới mẻ như một địa điểm check-in và lưu giữ kỷ niệm.

Vì vậy, cách lâu dài để làm sao khách hàng biết đến mình chính là thiết kế một không gian ăn uống ấn tượng từ nội thất đến kiến trúc gian phòng. Quán có ý tưởng trang trí mới lạ là một điểm cộng trong mắt thực khách, ý tưởng càng khác biệt như kiến trúc Nhật Bản tinh tế hoặc phong cách Hàn Quốc tối giản,... dễ dàng tạo tò mò và thu hút khách đến trải nghiệm không gian.

Món ăn ngon là yếu tố cốt lõi để ứng dụng bí quyết thành công. 

Tất nhiên bất cứ ai cũng có thể áp dụng những bí quyết trên. Vì vậy, bạn hãy bảo đảm cùng đầu bếp tạo ra hương vị đặc biệt để khách hàng biết đến mình ấn tượng hơn.

  • Món ăn đẹp mắt và sáng tạo: Dựa trên phong cách quán ăn và nhà hàng, chủ quán và đầu bếp có thể cùng nhau sáng tạo món ăn đặc trưng, có cách bày trí độc lạ. Sự bắt mắt của món ăn có thể gây tò mò trên mạng xã hội hoặc qua thực đơn. Bạn có thể khám phá cách trang trí món ăn để áp dụng khi xây dựng thực đơn cho quán.
  • Hương vị đặc trưng và chất lượng món ăn: Bằng cách dựa trên những nguồn gia vị nêm nếm cơ bản, chất lượng như Bột nêm thịt gà, giấm gạo lên men Ajinomoto,... đầu bếp có thể tự do sáng tạo nên những món đặc biệt mới, mà vẫn đảm bảo chất lượng với chi phí tối ưu.

Từ lâu, Ajinomoto Food Service Việt Nam - giải pháp gia vị chuyên nghiệp, là lựa chọn hợp tác hàng đầu của nhiều nhà hàng và quán ăn trên cả nước. Với những tiêu chí đánh giá gia vị đạt tiêu chuẩn ISO quốc tế, Ajinomoto Food Service Việt Nam đảm bảo cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng đồng nhất với mức chi phí ổn định, phù hợp với các quán ăn mới.

Kết Luận

Nhìn chung, “làm sao để khách hàng biết đến mình” không còn là câu hỏi quá khó cho các chủ quán ở thời đại 4.0. Chủ quán có thể tham khảo những cách thức đã chia sẻ qua bài viết này và những bí quyết thú vị khác từ Ajinomoto Food Service Việt Nam, để có thể thu hút được nhiều thực khách vào dịp khai trương nhé!
 

Bài viết liên quan