Gửi câu hỏi thành công!
Chúng tôi sẽ liên hệ bạn trong
thời gian sớm nhất.
Lịch sử tìm kiếm
Món ăn xu hướng
13/03/2025
Quản lý nhân viên không đúng cách có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ và khả năng kinh doanh của nhà hàng. Nhân viên thiếu kỹ năng, làm việc không chuyên nghiệp sẽ mang đến những trải nghiệm không tốt khiến khách hàng không quay lại. Đồng thời, quản lý thiếu hiệu quả còn dẫn đến những mâu thuẫn nội bộ, phát sinh chi phí tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Vậy quản lý và đào tạo nhân viên nhà hàng như thế nào mới hiệu quả? Cùng Ajinomoto Food Service Việt Nam tìm hiểu và áp dụng 4 cách sau đây.
Đào tạo nhân viên là một phần không thể thiếu giúp nhân viên hiểu rõ văn hóa - nội quy - quy trình nhà hàng và nâng cao kỹ năng. Để chương trình đào tạo được thuận lợi và hiệu quả, quản lý nhà hàng cần chuẩn bị một số nội dung cơ bản như:
Cách quản lý nhân viên nhà hàng hiệu quả là xây dựng những yêu cầu mà nhân viên nên và không nên làm trong thời gian làm việc. Từ đó, có cơ sở theo dõi và quản lý nhân viên để có chế độ thưởng phạt hợp lý. Thông thường, nội quy nhà hàng có các nội dung chính sau:
Mỗi bộ phận trong nhà hàng đều có nhiệm vụ riêng biệt. Vì vậy, xây dựng quy trình làm việc rõ ràng sẽ giúp các bộ phận phối hợp ăn ý và hiệu quả hơn.
Việc đào tạo nhân sự nhà hàng không chỉ dành cho nhân viên mới mà còn dành cho những người đã làm việc lâu năm để họ được cập nhật những kiến thức mới. Bên cạnh những kỹ năng chung cần có như kỹ năng giao tiếp, quản lý công việc, xử lý tình huống,... mỗi vị trí khác nhau cần training những kỹ năng khác nhau:
Các kỹ năng này có thể được điều chỉnh thêm sao cho phù hợp với văn hóa và mô hình kinh doanh của nhà hàng.
Chế độ đãi ngộ tốt là yếu tố then chốt để nhân sự có thể gắn bó lâu dài với nhà hàng. Để xây dựng chế độ đãi ngộ phù hợp, nhà hàng cần cân bằng giữa các yếu tố: khả năng chi trả của nhà hàng - khối lượng công việc và năng lực của nhân viên. Chế độ đãi ngộ bao gồm:
Nhà hàng là môi trường làm việc năng động, nhịp độ nhanh, yêu cầu nhân viên phải cùng nhau phối hợp và tương tác liên tục. Thế nên, nhà hàng cần phải xây dựng môi trường làm việc tích cực cho nhân viên. Từ đó, dễ dàng quản lý, nâng cao năng suất và chất lượng công việc. Đây là một số gợi ý để tạo ra không gian làm việc chung lý tưởng cho nhà hàng:
Chất lượng làm việc của nhân viên nhà hàng không chỉ phụ thuộc vào kỹ năng cá nhân mà còn bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi công cụ và nguyên liệu mà nhà hàng cung cấp. Nhân viên sẽ chỉ có thể làm việc tốt và đạt hiệu quả cao khi được cung cấp môi trường làm việc thuận lợi, với nguyên liệu tươi ngon và các trang thiết bị hiện đại.
Tốc độ phục vụ sẽ được đẩy nhanh và giảm thiểu sai sót khi nhà bếp và các khu vực làm việc có đầy đủ trang thiết bị hiện đại.
Nhân viên sẽ cảm thấy tự tin hơn khi chế biến và tin tưởng rằng món ăn mình tạo ra rất chất lượng. Chính vì vậy, bên cạnh việc nhập nguyên liệu tươi ngon, chủ quán cũng cần chú trọng nhập các loại gia vị từ nhà cung cấp uy tín.
Ajinomoto Food Service Việt Nam - đối tác được nhiều chuỗi nhà hàng uy tín lựa chọn để nhập nguồn gia vị nêm nếm chất lượng, tạo ra hương vị hảo hạng và đa dạng trong từng món ăn. Các sản phẩm của Ajinomoto Food Service Việt Nam đều sản xuất dây chuyền theo công nghệ Nhật Bản, an toàn cho sức khỏe người dùng. Không chỉ vậy, Ajinomoto Food Service Việt Nam còn có mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước cùng đội ngũ nhân viên lớn mạnh sẵn sàng phục vụ nhu cầu của nhà hàng mọi lúc mọi nơi.
Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Chính vì vậy, quản lý và đào tạo nhân viên nhà hàng đúng cách, hiệu quả là yếu tố cần được ưu tiên hàng đầu để việc kinh doanh thêm thuận lợi. Hy vọng qua bài viết này của Ajinomoto Food Service Việt Nam, các chủ nhà hàng sẽ áp dụng thành công các cách quản lý nhân viên nhà hàng hiệu quả hơn.